Tìm hiểu về đặc điểm nổi bật của quạt công nghiệp ly tâm

Thứ Năm, Tháng Tám 15, 2019 14:50

Trong môi trường công nghiệp, quạt hút gió hay còn được gọi là quạt ly tâm là thiết bị cần thiết để hút gió thải ra khỏi nhà máy. Đây là loại quạt đảm bảo sức khoẻ của con người, tránh tạo áp lực lên nồi hơi. Quạt hút gió công nghiệp có những đặc điểm riêng mà bất cứ ai trong quá trình sử dụng đều phải nắm bắt rõ. Sau đây là những đặc điểm riêng biệt mà bạn cần biết.

 

1. Quạt ly tâm có cấu tạo như thế nào?

Quạt ly tâm có số lượng cánh cắt không khí lớn, đây là loại quạt có motor truyền động trực tiếp và một loại motor truyền động gián tiếp, cấu tạo của quạt ly tâm còn rất đặc biệt. Đó là việc thiết kế dây curoa đặt hoàn toàn bên ngoài, tuyệt đối không nằm trên đường đi của luồng gió hút, vì thế mà motor tránh được bụi trực tiếp từ luồng gió bên ngoài đi qua. Vì thế mà nó chịu được bụi bẩn từ bên ngoài tác động vào. Đây cũng là một ưu điểm của quạt ly tâm được nhiều người sử dụng.

2. Nguyên lý hoạt động

 

Bước 1: Quạt ly tâm làm việc theo một nguyên lý rất đơn giản. Cụ thể:

Bước 2: Khi roto quay, áp suất tại tâm quạt nhỏ, không khí sẽ đi vào tâm quạt và tại đây chúng sẽ được cấp thêm năng lượng của lực ly tâm.

Bước 3: Roto hút không khí dọc theo trục quạt, nhờ lực ly tâm đưa ra quanh vỏ quạt và đẩy gió ra hướng thẳng góc với trục quạt.

Bước 4: Luồng khí chứa bụi được đẩy vào bộ phận thu bụi.

Bước 5: Guồng quay tạo áp lực và chuyển khí vào bên trong máy.

Bước 6: Vỏ quạt hội tụ và chuyển hướng dòng không khí vào bên trong.

Bước 7: Cánh quạt ly tâm luồng không khí vào và đẩy không khí chứa bụi, khí độc ra khỏi quạt theo cùng phương

3. Những thông số kỹ thuật đáng quan tâm

– Vì quạt ly tâm do có cấu tạo đặc biệt là đặc tính nén tốt hơn nhiều lần so với quạt hướng trục, nên ta có thể dùng quạt ly tâm để tạo áp lực đến hơn 100.000 Pa, trong khi đó quạt hướng trục rất nhỏ, chỉ khoảng hơn 1000 Pa.
Trong đó,có hai đặc điểm chính mà người tiêu dùng quan tâm là m3/h và cột áp Pa. Lưu lượng gió luôn luôn được tính theo nhu cầu khối lượng dùng. Cột áp còn cho ta biết được những tổn thất áp lực đường ống gió để bù vào, nó còn giúp ta chọn độ dày ống gió, không phải loại quạt nào cũng làm được điều này. Đây là loại quạt rất tiết kiệm nhiên liệu và giá thành cũng vừa túi tiền.

– Cột áp thấp thường được dùng với áp suất khoảng 50 ->500 Pa, hoặc hút khói trong phòng cháy chữa cháy với loại cột áp khoảng 100 đến 1000 Pa. Vì quạt hướng trục rẻ hơn nhiều lần với quạt ly tâm, nên được sử dụng rộng rãi. Với cột áp lớn hơn 500 Pa, trong trường hợp sử dụng nhưng có quá nhiều bụi người ta mới nghĩ đến quạt ly tâm. Đôi khi, có thể sử dụng máy hút bụi công nghiệp nếu muốn làm sạch không khí nơi mình ở.

– Do cấu tạo đặc biệt, quạt ly tâm có thể điều chỉnh hướng gió đi xa, tuy nhiên quạt hướng trục lại không thể làm vậy được. Do đặc tính như vậy mà quạt ly tâm được dùng trong hệ thống thông gió có sử dụng điều hòa không khí ở dạng đóng thùng cách âm phối hợp cùng với coil ống đồng AHU hoặc FCU, đây cũng được xem là thiết kế mới và sáng tạo của quạt ly tâm so với các loại khác.

Để được tư vấn và chọn lựa mời quý khách hàng liên hệ với công ty chúng tôi theo địa chỉ

Công ty TNHH Kim Khí Sơn Mỹ

Số 10, ngõ 9, Đ. Khuyến Lương, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội

0904 388 877 – 09845 666 50

sonmysm@gmail.com

Fax: (04) 36463100

Open : 8:00 am – 5:00pm, everyday

Bốn điều cần lưu ý khi chọn mua và sử dụng quạt công nghiệp ly tâm

Phân loại quạt công nghiệp ly tâm

Tư vấn cách sử dụng quạt công nghiệp ly tâm ở nhà xưởng


Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.