Bảo dưỡng quạt ly tâm đúng cách

Chủ Nhật, Tháng Một 12, 2020 07:04

Khi chọn mua quạt công nghiệp chúng ta phải tính đến độ hao mòn trong quá trình sử dụng, cũng như hiệu quả khi làm việc. Tuy nhiên bất kỳ thiết bị công nghiệp nào sau một thời gian sử dụng cũng cần phải được bảo dưỡng, tất cả các loại quạt công nghiệp nói chung  đều bắt buộc phải được bảo dưỡng sau một thời gian sử dụng, việc bảo dưỡng sẽ giúp quạt tăng tuổi thọ lâu hơn, hiệu suất hoạt động đạt hiệu quả cao cũng như đối với các yêu cầu khác của quạt đều hoạt động đạt mức công suất tối ưu. Chính vỉ vấn đề bảo dưỡng này rất quan trọng mà nhiều cá nhân hay doanh nghiệp, nhưng khách hàng sử dụng chưa biết bảo dưỡng sao cho đúng cách thì mời các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây, Công ty Sơn Mỹ chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất, dễ hiểu nhất về việc bảo dưỡng quạt  đúng cách nhất để các bạn có thể nắm bắt được thêm những kiến thức bổ ích để góp phần vào việc bảo dưỡng quạt của mình để tiết kiệm được tối đa những gì có thể.

Quạt ly tâm công nghiệp nói riêng là một loại quạt thuộc hệ thống các loại quạt công nghiệp phổ biến nhất  hiện nay đang được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như công nghiệp, chế biến, nhà máy, xưởng sản xuất, toàn nhà…nó giúp cho không gian  trở  nên thông thoáng hơn, mát mẻ hơn, hút hết lượng khí thải độc hại trả lại bầu không khí trong lành. Vì cúng là quạt công nghiệp nên việc bảo dưỡng cũng được đặt lên hàng đầu như tất cả các loại quạt khác, sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu thêm về cách bảo dưỡng quạt công nghiệp ly tâm nhé để từ đó cũng có thể hiểu hơn về cách bảo dưỡng không chỉ quạt công nghiệp ly tâm nói riêng mà còn bảo dưỡng được cả các loại quạt công nghiệp nói chung.

1. Cách bảo dưỡng quạt ly tâm đúng và chuẩn nhất 

a. Về chế độ giúp bôi trơn

– Nếu bạn sử dụng phương pháp bảo dưỡng bôi trơn bằng dầu thì cần nhớ, trước khi chạy máy cần đảm bảo lượng dầu được bôi làm sao cho đủ số lượng để quạt đạt chất lượng tốt nhất. Như vậy mới bảo dưỡng quạt ly tâm tốt nhất

– Quạt chạy sau khoảng 150 giờ đầu tiên cần phải thay dầu ngay lập tức, như vậy mới đảm bảo máy vận hành êm ái thời gian sau.

– Sau lần thay dầu đầu tiên là 150 giờ thì những lần kế tiếp, khoảng 1000 giờ bạn mới cần thay dầu.

– Nếu như phát hiện ra lượng dầu bị rò rỉ ra ngoài thì cần phải kiểm tra nxem lượng dầu bị mất có nhiều không để kịp thời bổ sung lại cho đầy đủ.

– Khi bạn sử dụng bôi trơn bằng mỡ thì lại khác: hãy nhớ, lượlượng mỡ phải có đầy đủ 2/3 khoảng trống của vòng bi là 2/3, tuyệt đối không được để thừa cũng như thiếu quá nhiều mỡ.

b. Về vấn đề chăm sóc kỹ thuật trong quá trình bảo dưỡng quạt ly tâm

– Kiểm tra quạt thường xuyên nhất là các mối ghép, có như thế bạn mới biết được thiết bị có vận hành tốt không. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc trong quá trình sử dụng với bất kỳ dòng quạt thông gió công nghiệp nào hiện nay.

– Khi sử dụng trong môi trường quá nhiều bụi bẩn thì nên thường xuyên vệ sinh cánh quạt không để lượng bụi bặm bám quá nhiều lên đó.

– Nếu có vấn đề xảy ra mà bạn muốn sửa chữa, hãy sử dụng loại dụng cụ tháo lắp chuyên dụng để đảm bảo các bộ phận của quạt khi tháo ra không gặp bất kỳ trở ngại nào nhé.

2. Lưu ý trong quá trình sử dụng quạt ly tâm

– Trong quá trình vận chuyển hay lắp đặt quạt tuyệt đối không để quạt bị va đập quá mạnh dẫn đến biến dạng hay hỏng hóc quạt.

– Trước khi chạy quạt thì phải kiểm tra độ an toàn điện cũng như cơ khí để xem có phù hợp để quạt của bạn chạy hay không.

– Khi khởi động quạt cũng cần theo dõi kỹ các thông số, thấy quạt chạy ổn định mới rời ra ngoài.

– Thường xuyên kiểm tra các mối ghép đảm bảo quạt vận hành ổn định nhất.

– Định kỳ kiểm tra, vệ sinh guồng cánh không để bụi bẩn bám dầy lên cánh, làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

– Sử dụng dụng cụ chuyên dụngđể tháo lắp các bộ phận quạt trong trườn hợp cần sửa chữa.

3. Tóm Lại

– Chúng ta cần dành một thời lượng nhất định vệ sinh, kiểm tra quạt

– Cần có bảng nguyên tắt kiểm tra chuyên môn kĩ thuật và vệ sinh cho quạt

– Việc này giúp sử dụng hiệu quả, nâng cao tuổi thọ trong quá trình sử dụng

– Cần các dụng cụ chuyên nghiệp để bảo dưỡng, thay thế, vận chuyển

Công ty Sơn Mỹ chúng tôi luôn tự hào là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm quạt công nghiệp với mẫu mã đa dạng, uy tín hàng đầu đến tay người tiêu dùng. Để được tư vấn kỹ hơn và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng kính mời quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty TNHH Kim Khí Sơn Mỹ

Địa chỉ: Số 10, ngõ 9, Đ. Khuyến Lương, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội

Hotline: 0904 388 877 – 09845 666 50

Email: sonmysm@gmail.com

Fax: (04) 36463100

Open : 8:00 am – 5:00pm, everyday


Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.