Ba điều nên biết về quạt hút bụi công nghiệp

Thứ Ba, Tháng Tám 27, 2019 16:39

Quạt hút công nghiệp là loại quạt hút gió, bụi thông gió công nghiệp thường được dùng trong các nhà máy, nhà xưởng, các khu công nghiệp, trang trại. Nhiều năm gần đây, sản phẩm quạt hút gió, bụi công nghiệp được dùng phổ biến trong các công trình xây dựng, các nhà máy sản xuất…Với mức độ phổ biến như vậy nhưng không phải ai cũng biết được vai trò lợi ích không ngờ của quạt hút công nghiệp. Để hoạt động và vận hành được thì quạt hút công nghiệp cũng cần phải có một hệ thống, vận hành theo một nguyên lý nhất định. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về quá trình hoạt động, nguyên lý hoạt động và vai trò lợi ích của quạt công nghiệp hút bụi trong hệ thống hút bụi nói chung.

1. Quá trình hoạt động 

Đối với các cho nhà máy gia công cơ khí thì việc lắp đặt hệ thống hút bụi công nghiệp là điều rất quan trọng bởi vì các nhà máy này luôn hoạt hoạt động liên tục, sản xuất ra nhiều sản phẩm cũng đồng thời thải ra một lượng lớn chất thải ô nhiễm độc hại không chỉ chỉ cho môi trường mà cong người cũng bị ảnh hưởng lớn.

Tại các nguồn phát sinh bụi, khí độc thì trong quá trình vận hành của nhà máy sẽ được thu gom lại bằng các hệ thống chụp hút và các cửa gió hút với một áp suất vừa đủ lớn để bảo đảm được các chất thải phát sinh ra được xử lý hoàn toàn. Tuỳ vào từng trường hợp mà chúng tôi có thể đưa ra hút cục bộ và hút trực tiếp tại khu vực gây ra ô nhiễm bụi bẩn này. Sau đó lượng bụi, khí thải được đưa đến thiết bị xử lý khí thải. Tại đây tất cả không khí được hút ra được xác định rõ các thành phần nhằm lựa chọn được thiết bị xử lý cho phù hợp nhất như: lưu lượng, nhiệt độ, thành phần của bụi, hoá học của khí thải…Việc đó cũng quyết định đến việc lựa chọn các cấp xử lý sao cho phù hợp nhất đạt được hai tiêu chí về kinh tế và kỹ thuật. Tại các thiết bị xử lý này nếu là hút bụi thì bụi sẽ được tách riêng ra theo một đường riêng thải ra ngoài, nếu là khí độc thì sẽ được hấp thụ và các chất hấp thụ đó được vận chuyển ra ngoài, hoặc bị trung hoà biến thành các chất không có hại đối với môi trường.

2. Nguyên lý hoạt động 

Không khí có bụi lẫn đi qua ống 1 theo phương tiếp tuyến với ống trụ và chuyển động xoáy tròn đi xuống dưới phía dưới, khi gặp phễu dòng không khí bị đẩy ngược lên trên và chuyển động xoáy trong ống và thoát ra ngoài. Sau đó luồng khí được chuyển qua bộ lọc túi để lọc các hạt bụi còn sót lại.

Trong quá trình vận động xoáy ốc lên và xuống trong các ống các hạt bụi dưới tác dụng của lực ly tâm va vào thành, mất quán tính và rơi xuống dưới. Ở đáy Cyclone được lắp thêm van xả để tự động xả bụi vào thùng chứa.

3. Vai trò lợi ích

 

Quạt hút công nghiệp có nhiều loại khác nhau, từ quạt hút thông gió công nghiệp 1 pha cho đến quạt hút thông gió công nghiệp 3 pha.

Mỗi loại có cấu tạo và kích thước khác nhau nhưng đều đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thông gió công trình nhà xưởng.

Các thiết bị này được sử dụng trong các nhà máy sản xuất, văn phòng và khu chế biến sản phẩm, các trang trại…Quạt hút công nghiệp cung cấp không khí cần thiết cho các nhà máy và các khu công nghiệp. Khi quạt hoạt động, nó sẽ thay thế không khí cũ và ô nhiễm bằng luồng không khí mới trong lành hơn.

Khi đặt trong nhà máy, xí nghiệp, sức khỏe của hàng ngàn công nhân hay khách hàng sẽ được bảo vệ mỗi ngày thông qua các chức năng cũng như ứng dụng của quạt hút công nghiệp.

Đối với những khu vực có diện tích lớn như nhà xưởng, nhà ăn, các trung tâm hội nghị, tiệc cưới hay quán cà phê sân vườn… thì quạt hút ống công nghiệp là một giải pháp tối ưu nhất vì quạt công nghiệp mang lại luồng gió lớn, có tốc độ mạnh và độ khuếch tán rộng tỏa mát cho cả 1 không gian.

Để được tư vấn và chọn lựa mời quý khách hàng liên hệ với công ty chúng tôi theo địa chỉ

Công ty TNHH Kim Khí Sơn Mỹ

Số 10, ngõ 9, Đ. Khuyến Lương, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội

0904 388 877 – 09845 666 50

sonmysm@gmail.com

Fax: (04) 36463100

Open : 8:00 am – 5:00pm, everyday

Cách sử dụng quạt công nghiệp dân dụng hiệu quả

Tại sao mỗi hộ gia đình nên lựa chọn sử dụng quạt công nghiệp dân dụng

 

 


Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.